Tesla Model S sẽ thiết lập kỉ lục mới cho doanh số xe điện trong năm 2015?

Dù doanh số bán hàng của phân khúc toàn cầu sụt giảm đáng kể trong 5 tháng đầu năm, Tesla vẫn vững vàng với mức tăng trưởng 50%. Hãng xe đang đứng trước cơ hội lập kỉ lục doanh số mới với chiếc .

 

Trái ngược với kì vọng của các hãng sản xuất, doanh số bán hàng của phân khúc xe điện và hybrid trong 5 tháng đầu năm 2015 ghi nhận mức giảm đáng kể so với số liệu năm trước. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích của Wall Street, Tesla Motors vẫn chứng tỏ được vị thế đại gia hàng đầu của phân khúc này.

Trong khi nhiều đối thủ đang đau đầu với tình hình kinh doanh ảm đạm, xe điện của Tesla liên tục xuất xưởng và mang về mức tăng doanh số đáng mơ ước – hơn 50% so với năm 2014. Hiện tại, các nhà phân tích, các tín đồ hay bất cứ ai quan tâm đến Tesla đều đang “nín thở” chờ đợi xem liệu mẫu xe điện Tesla Model S có thể phá kỉ lục doanh số xe điện trong năm nay hay không.

Hiện tại, chủ nhân đang nắm giữ kỉ lục doanh số xe điện là Nissan Leaf với tổng số 30.200 chiếc được bán ra trong năm 2014. Nissan Leaf đã phá vỡ kỉ lục 22.610 chiếc do chính mình lập ra vào năm 2013. Tính đến đầu tháng 6 năm nay, Nissan đã bán được 10,389 chiếc Leaf. Liệu Nissan Leaf có thể bảo vệ thành công thành tích của mình hay sẽ thất thủ trước Tesla Model S đang lên như diều gặp gió?

Tesla Model S sẽ phá kỉ lục doanh số xe điện trong năm nay?
Tesla Model S đang đứng trước cơ hội xác lập kỉ lục doanh số xe điện mới trong năm nay

Tesla chưa tiết lộ thống kê chính thức về doanh số hiện tại của chiếc Model S. Tuy nhiên, theo một nguồn tin nội bộ, hãng xe đã bán được 10.030 chiếc Model S trong quý I, trong đó có 4.700 chiếc tại thị trường Mỹ. Mục tiêu dự kiến của Tesla là bán được trung bình 15.000 chiếc trong mỗi quý còn lại của năm. Như vậy, tổng doanh số dự kiến của hãng sẽ là 55.000 chiếc, xác lập kỉ lục mới trong năm 2015.

Nếu Tesla có thể thực hiện được mục tiêu này, mẫu xe sắp tới của hãng – Tesla Model X chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, các nhà phân tích đánh giá rằng, Tesla Model S chỉ cần tiến sát đến kỉ lục hiện tại hoặc vượt qua kỉ lục năm 2013 của Nissan Leaf cũng đã là một thành công lớn, dọn đường cho sự xuất hiện của Tesla Model X. Trên thực tế, đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi Nissan Leaf có lợi thế rất lớn về giá. Tại Mỹ, giá bán Tesla Model S dao động từ 75.000 USD đến 105.000 USD tùy từng phiên bản và trang bị, cao hơn khá nhiều so với mức 29.010 của Nissan Leaf và nhiều mẫu xe điện khác có giá dưới 25.000 USD.

Tuy nhiên, thế mạnh của Tesla nằm ở sức mạnh động cơ (từ 329 mã lực đến 691 mã lực) và quãng đường đi được sau mỗi lần sạc pin khá dài (từ 328 km đến 432 km). Những người hoài nghi khả năng của một chiếc xe điện đã đánh giá thấp tầm ảnh hưởng của hiệu suất “khủng” mà xe Tesla mang lại cho người dùng.

Tesla đang thách thức kỉ lục doanh số xe điện. Câu hỏi đặt ra lúc này là bao nhiêu người nữa sẽ sẵn sàng bỏ ra số tiền 75.000 USD để sở hữu một chiếc xe điện hiệu suất cao như Tesla Model S trong năm nay.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *