Mazda thêm cải tiến cho mẫu crossover CX-9 2016

thế hệ thứ hai được trang bị động cơ Skyactiv – G 2.5L T có công suất tối đa 250 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 420 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian mới mang tên i-Activ AWD.

Thế hệ thứ hai của Mazda CX-9 đã chính thức ra mắt đi kèm những thay đổi không chỉ về thiết kế mà cả về trang thiết bị trên xe, giúp mẫu crossover này có thêm những thế mạnh mới.

Mẫu crossover cỡ lớn Mazda CX-9 ra mắt thế giới vào năm 2006 đã khơi mào cho việc thay đổi suy nghĩ về những chiếc xe gầm cao có khả năng chở 7 người chỉ có thể là những mẫu xe SUV truyền thống vốn thường được nâng cấp từ những dòng xe bán tải.

Nếu như thế hệ thứ nhất của Mazda CX-9 không thực sự nổi bật thì ở thế hệ thứ 2, mẫu crossover 7 chỗ này đã thực sự lột xác về kiểu dáng thiết kế, với dáng vẻ đậm ngôn ngữ Kodo và một động cơ SkyActiv mạnh mẽ hơn.

Với chiều dài tổng thể 5.065 mm, CX-9 2016 ngắn hơn phiên bản tiền nhiệm 30 mm, nhưng lại có chiều dài cơ sở dài hơn 55 mm, mà theo các kỹ sư của Mazda, điều này sẽ giúp chiếc xe linh động hơn cũng như có được sự chắn chắn cao hơn so với phiên bản cũ. Một số thay đổi khác bao gồm các chi tiết trên nắp ca-pô được thiết kế gồ cao hơn, vòm bánh xe được thiết kế lớn hơn và phần đầu xe cũng được kéo dài hơn, mang lại hình ảnh mạnh mẽ hơn. Cản trước kéo dài nối liền với đèn sương mù, đèn pha cao dạng LED, lưới tản nhiệt dạng 5 điểm kéo dài mạ crom…

Mazda CX-9 thế hệ thứ hai được trang bị động cơ Skyactiv – G 2.5L T có công suất tối đa 250 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 420 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian mới mang tên i-Activ AWD.

Những tính năng an toàn được trang bị sẵn trên Mazda CX-9 bao gồm các hệ thống cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thế hệ thứ hai (Mazda radar cruise control), hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống đèn pha thông minh, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hệ thống cảnh báo va chạm…

Trong khi đó, chiếc xe này được trang bị nội thất da Nappa cao cấp, hệ thống điều hòa hai vùng độc lập với cửa gió cho các hàng ghế sau. Hệ thống giải trí của CX-9 với màn hình cảm ứng đi kèm hệ thống điều khiển đa phương tiện do chính Mazda phát triển, đi kèm với đó là hệ thống loa Bose 12 chiếc; ngoài ra hệ thống này còn được tích hợp hệ thống dẫn đường Nevigator…

Hiện tại, có  giá bán dự báo vào khoảng 30.000 USD.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *