Muốn rộng rãi, thoải mái, “sang chảnh” thì đừng bỏ qua Infiniti QX80 2013

Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi là phiên bản hai cầu chủ động (4WD) với mức giá cơ bản 65.445 USD. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm ghế điện bọc da cho cả lái xe và hành khách, vật liệu trang trí bằng gỗ Tuscan của Italia, hệ thống kiểm soát khí hậu ba vùng, định vị vệ tinh và đầy đủ tiện ích cao cấp nhất của Infiniti.

QX80 2013, mẫu lớn nhất của Infiniti nhưng rất sang trọng đã có những cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và đặc tính vận hành, trở thành mẫu xe đắt giá nhất trong dòng của thương hiệu xe hạng sang Infiniti.

QX80 hiện là mẫu xe SUV đắt tiền nhất của Infiniti tại thị trường Mỹ (IPL G Convertible là chiếc xe đắt tiền nhất, khoảng 100 nghìn USD) với 2 phiên bản chính. Trong đó, phiên bản trang bị hệ thống một cầu chủ động có giá khởi điểm 62.345 USD, còn để sở hữu phiên bản dẫn động hai cầu chủ động (4WD) thì bạn phải rút thêm 3.100 USD khỏi hầu bao của mình.

Động cơ, hộp số – trang thiết bị

Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi là phiên bản hai cầu chủ động (4WD) với mức giá cơ bản 65.445 USD. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm ghế điện bọc da cho cả lái xe và hành khách, vật liệu trang trí bằng gỗ Tuscan của Italia, hệ thống kiểm soát khí hậu ba vùng, định vị vệ tinh và đầy đủ tiện ích cao cấp nhất của Infiniti.

xe Infiniti QX80 (1)

sử dụng động cơ VQ56VD V8 5.6 lít, công suất 400 mã lực và mô men xoắn 560 Nm. Động cơ có vật liệu bằng nhôm được kết hợp với hộp số tự động 7 cấp tiêu chuẩn. Chiếc xe thử nghiệm trang bị hệ thống truyền động 4WD tất cả chế độ với Tự động, 4H và 4L – hệ thống tự động gửi 50% mô men xoắn của động cơ đến các bánh xe phía trước khi lực kéo bị hạn chế. Thêm vào ba chế độ của 4WD, lái xe có thể chọn các chế độ đường Tuyết, hỗ trợ xuống dốc hoặc hỗ trợ lên dốc nếu cần thiết.

Bánh xe hợp kim cỡ lớn 20 inch được trang bị tiêu chuẩn. Tuy nhiên, chiếc xe của chúng tôi lại được lắp la-zăng (mâm xe) kích thước 22 inch với bộ lốp 275/50R22. Khối bánh xe này khiến các đĩa phanh 13.78 inch trông thật nhỏ bé.

Nội thất

Trên thực tế, có rất ít chủ sở hữu dành thời gian để ngắm nghía bên dưới mui xe (nắp ca pô) hoặc khung gầm. Nhận thức rõ được điều này ngay từ đầu, đội ngũ thiết kế của Infiniti đã trang trí cabin của QX80 thành một khoang xe sang trọng hàng đầu. Nhờ vào kích thước full-size nên không gian dành cho đầu, vai và chân vô cùng rộng rãi cho sáu người với ba hàng ghế. Một khi đã ngồi vào khoang xe, bạn thật khó để phàn nàn về chất liệu da cao cấp, các bề mặt cảm ứng mềm mại và nhiều chi tiết gỗ tô vẽ cho nội thất của QX80.

xe Infiniti QX80 (2)

Bên cạnh đó, hành khách cũng sẽ hài lòng với cách QX80 giúp đỡ họ bước vào bên trong, kể cả đó là hàng ghế thứ ba và đặc biệt là tay nắm trên trụ cột B.

Vị trí lái cao, lái xe ngồi phía sau vô lăng bốn chấu bằng gỗ kết hợp với da và cụm đồng hồ công-tơ-mét. Cửa sổ cùng gương ngoại thất cỡ lớn cung cấp một tầm nhìn hợp lý mà không cần phải thay đổi tư thế. Trong khi đó, những thứ không thể nhìn thấy bằng mắt thường trong khi đang lái được ghi lại bởi camera theo dõi toàn cảnh 360 độ của Infiniti nhờ vào một loạt ra đa trước/sau và hệ thông phát hiện mục tiêu đang di chuyển – hiện nay được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe năm 2013.

Có vẻ như kích thước to lớn là một chủ đề xuyên suốt QX80 và chỗ ngồi của lái xe cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, không mất nhiều thời gian để bạn cảm thấy thoải mái và quen thuộc với kích thước của chúng. Vào cuối buổi sáng chiều đầu tiên trong chương trình Nissan 360, chúng tôi đã tham gia giao thông trên các cung đường phía Nam California một cách vô cùng tự tin và hưng phấn.

Vận hành

Như mong đợi từ một chiếc xe sang trọng cao cấp, động cơ QX80 gần như “im lặng” ở chế độ không tải. Dù trọng lượng xe nặng tới 2.658 kg nhưng xe có khả năng tăng tốc vô cùng ấn tượng. Infiniti không công bố các con số tăng tốc, nhưng nhiều cuộc thử nghiệm tại các tạp chí ô tô hàng đầu trên thế giới đã đo được 6.5 giây khi tăng tốc từ 0 km/h đến 97km/h. Kết quả này thực sự đặt QX80 lên danh sách hàng đầu về khả năng tăng tốc khi so sánh với những đối thủ cạnh tranh.

xe Infiniti QX80 (3)

Bộ lốp rộng của QX80 khiến cho chiếc xe vô cùng ổn định, ngay cả khi phải chạy qua những đường dốc vào vòng tròn trên đường cao tốc. Infiniti đã điều chỉnh hệ thống lái nhẹ hơn, khiến cho việc đánh giá trọng lượng dựa trên lực lái là điều không thể. Hệ thống phanh cũng vô cùng ấn tượng, hoạt động ở tốc độ cao mà không làm mất cân bằng chiếc SUV to lớn này một chút nào, trong khi tính năng hỗ trợ an toàn điện tử hoạt động hiệu quả để giữ tải trọng của chiếc xe trong kiểm soát.

Các hành khách thực sự thích thú khi di chuyển trên Infiniti. Trong suốt thời gian thử nghiệm, không có một cứ một lời phàn nàn nào về không gian hay các hàng ghế, mọi người đều cảm thấy chuyến đi thoải mái và yên tĩnh. Giao diện hàng ghế thứ hai cung cấp rất nhiều chỗ chứa đồ đồ, bên cạnh đó màn hình màu 7 inch ở phía sau tựa đầu trước là đủ lớn để mọi người có thể theo dõi. Một số hành khách đã ca ngợi ghế sưởi hàng ghế thứ hai, ngay cả khi ngoài trời không thực sự lạnh. Và tất cả mọi người đều thích hệ thống kiểm soát khí hậu ba vùng dễ sử dụng với một chế độ tự động để duy trì nhiệt độ cài đặt trước.

Đánh giá

Một vài người trong số chúng tôi cảm thấy màu sắc nội thất hơi sáng. Ngoài ra, thảm trải sàn và gối ôm ghế màu trắng ngà sẽ dễ bị vấy bẩn hay nhuộm màu (có lẻ là xe chúng tôi trải nghiệm có màu sáng), tuy nhiên khách hàng cũng sẽ có nhiều lựa chọn màu cho nội thất này để phù hợp với sở thích của mình. Cũng như một số tương phản tối màu khác sẽ thực sự cải thiện điều này. Tuy nhiên, ngoài những điểm trên, chiếc SUV to lớn cao cấp QX80 là đủ tuyệt vời để có thể thực hiện những gì Infiniti đã hứa hẹn.

xe Infiniti QX80 (4)

Những người mua trong phân khúc mong muốn một SUV full-size với không gian rộng rãi để chứa đồ, sang trọng, thoải mái, đa dạng các hệ thống thông tin giải trí để khiến cuộc sống thêm sôi động, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua QX80.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *