Chiến binh mới trong phân khúc SUV cỡ nhỏ mang tên Infiniti QX70 2013

Với phiên bản 2013, Infiniti đã mang đến những đường nét hấp dẫn đối với QX70 bằng việc sử dụng vật liệu crom với một số lượng vừa đủ. Phần đầu xe được thiết kế dài với những mảng bo tròn cổ điển nhưng rất gợi cảm cùng chiếc lưới tản nhiệt kiểu mới tạo sự liên tưởng tới mẫu SUV mạnh mẽ QX80 (chúng tôi sẽ có bài giới thiệu về QX80 trong chủ đề sắp tới). Cụm đèn pha có thiết kế rất riêng bởi những đường cong uốn lượn bao bọc tạo nên sự độc đáo cho QX70.

Thiết kế, hiệu suất và công nghệ đã đưa 2013 trở thành một chiến binh mới trong phân khúc SUV cao cấp, cỡ nhỏ.

Dòng SUV crossover thể thao sang trọng được thiết kế dành riêng cho khách hàng luôn hướng tới phong cách thể thao, công nghệ thay vì những tiêu chí như không gian chứa đồ, chỗ để chân hoặc cảm giác lái xe nhàn nhã. Được xây dựng dựa trên nền tảng tương tự như sedan thể thao Infiniti Q50S, QX70 mang đến một cấp độ sức mạnh chỉ có thể bị cạnh tranh bởi một một số xe cao cấp cùng phân khúc.

xe Infiniti QX70 (3)

Trên thực tế, QX70 là tên mới của mẫu FX35 đã nổi danh trong các anh em nhà FX từ lâu. Và QX70 chính là bản thu nhỏ về động cơ của mẫu FX50 được trang bị động cơ V8 390 mã lực cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh. Do đó, FX50 giống một chiếc xe thể thao hơn là một crossover dành cho gia đình. Nhưng dường như động cơ V8 là hơi thừa trong phân khúc này và sự ra đời của động cơ V6 3.7 không nằm ngoài dự đoán của giới phân tích. Đó là lý do cái tên FX35 được khai sinh và trong chiến lược đổi tên mới từ FX35 thành QX70. Mẫu SUV crossover đậm chất thể thao này đang thành công trong việc thu hút khách hàng bởi một dáng vẻ thể thao.

Ngoại thất

xe Infiniti QX70 (4)

Với phiên bản 2013, Infiniti đã mang đến những đường nét hấp dẫn đối với QX70 bằng việc sử dụng vật liệu crom với một số lượng vừa đủ. Phần đầu xe được thiết kế dài với những mảng bo tròn cổ điển nhưng rất gợi cảm cùng chiếc lưới tản nhiệt kiểu mới tạo sự liên tưởng tới mẫu SUV mạnh mẽ QX80 (chúng tôi sẽ có bài giới thiệu về QX80 trong chủ đề sắp tới). Cụm đèn pha có thiết kế rất riêng bởi những đường cong uốn lượn bao bọc tạo nên sự độc đáo cho QX70.

Sức cuốn hút của QX70 được giới thượng lưu đánh giá là phần thân xe, đuôi xe và những đường nét toàn mỹ và bộ đèn đuôi dùng bóng LED thật sang trọng và tinh tế. Hơn nữa, đường kính bánh xe lớn mang lại dáng vẻ mạnh mẽ cho xe và rất thích hợp cho một động cơ mạnh mẽ hơn 300 mã lực truyền lực đến bánh sau.

Nội thất

Ở bên trong, cabin mang đến đúng cảm giác của một mẫu xe thể thao hạng sang. Màn hình cảm ứng 8 inch đặc trưng của Infiniti với các chức năng hiển thị hệ thống định vị, cập nhật tình trang thời tiết khi kết nối internet và các thông số cơ bản khác (áp dụng cho thị trường Mỹ).

xe Infiniti QX70 (1)

Toàn bộ các ghế đều được bọc da sang trọng. Trong đó, ghế lái có thể điều chỉnh 10 hướng, ghi nhớ 2 vị trí quen thuộc và ghế hành khách kế bên điều chỉnh 8 hướng cùng với chức năng sưởi ấm… Tuy nhiên, do hình dạng mái dốc của QX70, hàng ghế phía sau có đôi chút không thoải mái lắm đối với những ai cao trên 1 mét 8 nhưng lại là một nơi hoàn hảo cho trẻ con chơi đùa.

Không gian chứa đồ chỉ có 702 lít và khi gấp gọn các ghế, không gian chứa đồ tăng lên 1755 lít, hơi hạn chế so với các đối thủ cùng phân khúc và thật đáng giá giá để đánh đổi để có được thiết kế trụ D và vòm cong cửa sau hấp dẫn.

Ngoài ra, Infiniti QX70 có hệ thống điều hoà tự động, hai vùng độc lập, hai kính điện phía trước điều khiển lên/xuống bằng một lần chạm, khoá cửa tự động, khởi động start/stop, ổ điện 12V rất tiện dụng giúp sạc các thiết bị cầm tay cho những hành trình dài… Hệ thống audio Bose@Premium là trang bị tiêu chuẩn trên QX70 với 11 loa, tích hợp AM/FM/CD cùng cổng kết nối USB.

Khả năng vận hành

Infiniti QX70 sử dụng động cơ V6 3.7 lít, công suất cực đại 325 mã lực và hộp số tự động 7 cấp. Với mô –men xoắn 362 Nm tại 5200 vòng/phút, động cơ mới phát triển thêm 22 mã lực và 2.7 Nm so với động cơ V6 đã ra mắt để mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn cho chiếc SUV này.

Hệ thống kiểm soát lực kéo giữ cho chuyển động xe nhịp nhàng, tránh trường hợp xe đi quá nhanh hoặc bánh xe nghiêng về một phía. Bạn có thể cảm nhận các thiết bị điện tử “gõ nhẹ” lên những khớp ngón tay của mình bất cứ khi nào bạn “nô đùa” với bướm ga. Nhưng điều đó không làm giảm bớt sự phấn khích với chân ga của QX70 mà là lời cảnh báo an toàn tới bạn.

xe Infiniti QX70 (2)

Với một hệ thống lái thông minh, QX70 sẽ khiến bạn hài lòng khi ngồi sau vô lăng. Mặc dù khoảng sáng gầm xe cao có thể khiến xe dễ bị mất cân bằng nhưng các kỹ sư ở Infiniti đã thành công một cách ấn tượng trong việc kiểm soát từng gam của trọng lượng 1910 kg trên FX37. Hộp số tự động 7 cấp cũng gửi đến những chuyển số nhanh chóng khi cần thiết mà vẫn êm ái trong hoạt động lái xe bình tường, mang lại những cảm xúc khó tả khi cùng xe lăn bánh trên những cung đường tuyệt đẹp của thành phố biển Newport Beach, nam California.

Theo cơ quan bảo vệ môi trường EPA, FX37 2013 sẽ tiêu thụ 13.91/9.85 lít/100 km thành phố/cao tốc. Những con số này sẽ không giúp bạn giành chiến thắng trước một đối thủ cùng quê hương như Prius nhưng nếu so sánh với BMW X3 xDrive 35i, chiếc SUV của nước Đức tiêu tốn 12.45/9.46 lít/100km thành phố/cao tốc. Cả hai cỗ máy đều đòi hỏi mức tiêu thụ nhiên liệu quá cao, mặc dù BMW X3 có thấp hơn một chút ít so với đối thủ đến từ Nhật Bản nhưng lại gửi đến ít sức mạnh hơn, chỉ 300 mã lực so với 325 của FX37.

Giá cả – Trang thiết bị

Infiniti QX70 có giá bán tham khảo tại Mỹ với giá 44.950 USD. Khách hàng có thể lựa chọn thêm các tuỳ chọn tiện ích như gói Premium bao gồm định vị vệ tinh, nhận diện bằng giọng nói, camera quan sát toàn cảnh 360, cũng như gói Deluxe Touring 3300 USD hay gói Technology 2950 USD. Nếu bạn chịu chi hơn nữa, hệ thống truyền động bốn bánh của QX70 sẽ cộng thêm của bạn 1500 USD vào mức giá khởi điểm trên và bạn sẽ sở hữu một chiếc xe với đặc tính vận hành tuyệt vời.

Kết luận

Thiết kế ngoại thất táo bạo, cabin được trang bị tốt, hệ thống truyền động phù hợp và khả năng vận hành mạnh mẽ của động cơ, mượt mà của hộp số là những yếu tố khiến chúng tôi yêu thích cách QX70 bên cạnh những cái tên như Mercedes-Benz GLK, Audi Q5 và BMW X3.

* Giá bán tham khảo tại thị trường Mỹ

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *