Cùng nhìn qua những siêu xe 2 bánh phong cách retro được mong đợi nhất 2016

Năm 2016 sẽ chứng kiến sự cạnh tranh thị trường gay gắt của 68 mẫu xe mới đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, trong đó phân khúc retro là phân khúc được chờ đợi sẽ bùng nổ trong năm nay. 9 mẫu xe dưới đây sẽ được mang tới triển lãm môtô Crol Nash vào tháng 2 tới đây tại London, và cùng xem đó là những mẫu xe nào.

1-

Nhắc đến những mẫu môtô retro, ắt hẳn cái tên đầu tiên sẽ là Triumph. Không chỉ bởi đã quá nổi tiếng ở phân khúc này với những thiết kế đã ăn sâu vào tâm trí những kẻ mộ điệu, mà toàn bộ các dòng xe của hãng xe Anh quốc còn có một cuộc lột xác trong năm 2016 với thế hệ động cơ hoàn toàn mới.

Sở hữu khối động cơ 900cc cho công suất 54 mã lực cùng nhiều công nghệ điện tử đi kèm, Triumph Street Twin tỏ ra là đối thủ đáng gờm nhất. Chiếc xe có thể phù hợp với số đông người dùng nhờ khả năng điều khiển nhẹ nhàng, dùng được vào nhiều mục đích. Bạn có thể lang thang khắp nơi như Beckham, hay say đắm trong các đường đua như Steve Mcqueen với cùng một bản thể xe duy nhất này.

Không chỉ sở hữu động cơ mạnh mẽ hoàn toàn mới với hai xi-lanh thẳng hàng 900cc, góc biên 270 độ, làm mát bằng dung dịch cho công suất 54 mã lực, Bonnie thế hệ mới còn là một cỗ máy rất giàu mô-men xoắn với 80Nm, và có thể đạt tới 22 mã lực tại vòng tua chỉ 2.750v/ph đến 4.750v/ph. Cỗ máy retro của Triumph có lượng mô-men xoắn cao hơn 18% so với thế hệ cũ, hứa hẹn một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Chiếc xe 198kg có giá bán 10.599USD, và sẽ chính thức lên kệ vào cuối tháng 2 tới đây.

2-

“The Faster Son” của MT-09 (FZ-09) là cái tên thứ hai rất được chờ đón trong năm 2016. XSR900 là sản phẩm retro đầy hấp dẫn của Yamaha, và là phiên bản cao cấp của chiếc XSR700 đã được ra mắt trước đó. Không chỉ nằm trong dòng sản phẩm Sport Heritage danh giá của Yamaha, chiếc xe còn sở hữu những công nghệ điện tử hàng đầu của hãng xe Nhật Bản kết hợp với vẻ ngoài hấp dẫn.

Sức mạnh của XSR900 đến từ khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 847cc, cho sức mạnh 115 mã lực cùng mô-men xoắn đạt 87Nm. XSR 900 sở hữu công nghệ trợ lực côn cho thao tác côn nhẹ nhàng cùng khả năng hoạt động chính xác, ABS và 3 tùy chọn kiểm soát lực kéo.

XSR900 có 3 chế độ lái, từ Standard cho việc di chuyển hàng ngày, A-mode cho sức mạnh hấp dẫn trên những con đường dài, và B-mode cho cảm giác lái thể thao thực thụ. Được thiết kế hoàn toàn “mở”, tạo điều kiện cho những tay độ thỏa sức sáng tạo, và còn có những phụ tùng “độ” đi kèm chính hãng.

Để sở hữu chiếc xe này, bạn sẽ phải chi trả khoảng 11.400USD.

3-

Một ứng viên khác của Triumph là chiếc Cafe-Racer chính hãng Thruxton R thế hệ mới. Bước vào năm 2016, Thruxton R sở hữu động cơ 1.199cc cho công suất 100 mã lực cùng mô-men xoắn 110 Nm. Thế hệ mới của Thruxton R có rất nhiều trang bị tùy chọn đi kèm, giúp vẻ ngoài, khả năng điều khiển, lực phanh cho đến cảm giác lái có thể tốt hơn nữa.

Toàn bộ trang bị trên Thruxton R đều được nâng cấp từ động cơ cho tới trang bị, hứa hẹn sẽ là một mẫu Cafe-Racer chính hãng đáng mơ ước của Triumph. Thruxton R 2016 được trang bị hệ thống treo Ohlins cao cấp có khả năng điều chỉnh, cùng hệ thống phanh thông minh trang bị ABS tiêu chuẩn thế hệ mới.

Cỗ máy Cafe-Racer này có cân nặng 220kg và có giá bán 17.499USD.

4-

2016 là năm sẽ chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của thương hiệu Ý Moto Guzzi với 4 sản phẩm mới. Về phần V9 Roamer, chiếc roadster mang vẻ ngoài cổ điển này được đánh giá sẽ là công cụ mũi nhọn giúp Moto Guzzi trở lại tìm kiếm vinh quang trong năm 2016.

V9 Roamer sở hữu khối động cơ Boxer 90 độ trứ danh của Moto Guzzi với dung tích 853cc cho công suất đầu ra 54 mã lực và mô-men xoắn đạt 61Nm, một sức mạnh đúng chuẩn cho một chiếc roadster cơ bản, và tất nhiên là rất nhiều các công nghệ điện tử đi kèm bao gồm ABS tiêu chuẩn, hệ thống ride-by-wire và tùy chỉnh nhiều chế độ lái.

Cũng đã khá lâu rồi, kết cấu lái 16-19 mới lại xuất hiện trên một chiếc roadster, nhưng không vì thế mà thiết kế này trở nên lỗi thời, đặc biệt là với một chiếc môtô có trục cơ sở lớn như V9 Roamer.

Dù nặng tới 200kg, nhưng nhờ vào lượng mô-men xoắn dồi dào ở tua máy thấp và trung bình cùng với các công nghệ hỗ trợ điện tử hiện đại, V9 Roamer là chiếc xe dễ làm chủ.

Giá bán của xe chưa được công bố.

5-

Động cơ Boxer 1.170cc, làm mát gió, giải nhiệt dầu, công suất 110 mã lực tại 7.750 v/ph, mô-men xoắn cực đại đạt 115Nm. Đó là sức mạnh bạn sẽ cảm nhận được trên R Nine T Scrambler 2016.

R Nine T Scrambler là câu trả lời của hãng xe xứ Bavaria cho câu hỏi về vị trí độc tôn của Ducati Scrambler trong suốt năm 2015 vừa qua. Được phát triển trên nền tảng của BMW R Nine T, toàn bộ những đặc điểm hút khách của chiếc roadster này đều được di thừa sang mẫu Scrambler cùng với những thay đổi cải thiện về đặc tính như hệ thống vành-bánh nan hoa, kết cấu lái 17-19,…để đáp ứng tốt mục đích hoạt động của một chiếc Scrambler thuần túy.

Có thể nói chiếc Scrambler của BMW là bản độ Scrambler của chính chiếc roadster hút khách R Nine T. Không những thế, BMW cũng đã kịp chuẩn bị một danh sách dài những phụ kiện chính hãng để khách hàng có thể tự do, thoải mái nâng cấp để có được một chiếc Scrambler đúng ý mình nhất. 

6-

Sản phẩm của dự án “Faster Son” của Yamaha chính là XSR với chiếc xe đầu tiên ra mắt là XSR700.

Hiểu một cách đơn giản, XSR là dòng xe mang công thức chung, và cũng như XSR900, XSR 700 là một chiếc MT-07 khoác lên mình tấm áo da bụi bặm của phong cách thập niên 1970. Chính vì thế, toàn bộ động cơ cũng như hệ thống khung, hệ thống lái của XSR700 đều dựa trên MT-07, tức là khối động cơ hai xi-lanh thẳng hàng 689cc, cho cùng công suất và mô-men xoắn với MT-07.

Một loạt các hệ thống điện tử hiện đại được Yamaha ưu ái trang bị, nhưng không quá nhiều, đảm bảo một nhà độ có tầm có thể can thiệp vào bất cứ hệ thống nào của cỗ máy này, tạo ra một chiếc môtô retro hấp dẫn, và ngon-bổ-rẻ nhất trên thị trường.

Sức mạnh 74 mã lực tỏ ra vượt khỏi mong đợi với một chiếc môtô retro ở phân khúc 700, đây là một chiếc sẽ dễ nắm bắt và điều khiển, nhờ vào trọng lượng chỉ 186kg, cùng khối động cơ hoạt động mượt mà ở tất cả các vòng tua và tay ga phản ứng nhạy bén, dễ nắm bắt.

Chiếc motor Retro đáng sở hữu này có giá 8.999USD.

7-Ducati Scrambler Sixty2

Ducati Scrambler Sixty2 là nước cờ tiếp theo của hãng xe Ý được lấy cảm hứng từ: “văn hóa của giới trẻ”. Tuy nhiên, không cứ phải là một người trẻ cá tính để có thể cảm nhận hết một chiếc môtô phân khối nhỡ, entry-level với phong cách và đẳng cấp đã được người anh cả Ducati Scrambler khẳng định.

Sixty2 (được đặt tên theo năm 1962, năm sản xuất chiếc Ducati Scrambler đầu tiên) sở hữu khối động cơ 399cc hoàn toàn mới, được Ducati phát triển dựa trên động cơ Desmodromic với công suất 41 mã lực.

Scrambler Sixty2 được Ducati phát triển theo hướng thân thiện hơn với người tiêu dùng với khối động cơ mới hoạt động mượt mà, hệ thống lái dễ kiểm soát cùng vị trí yên ngồi thấp, đạt 790mm (có thể tùy chỉnh 770mm và 810mm). Ducati Scrambler Sixty2 được nhắm tới thị trường phân khúc entry-level, và hãng xe Ý cũng không phủ nhận tham vọng lấn sâu ở thị trường châu Á.

Ducati Scrambler Sixty2 có mức giá 9.400USD, chỉ ít hơn Ducati Scrambler Icon 1.200USD.

8-Triumph Thruxton

Thruxton là chiếc xe tiếp theo trong danh sách này. Bước vào năm 2016, Thruxton được hãng xe Anh quốc nâng cấp toàn diện từ động cơ cho tới công nghệ cùng thay đổi ít nhiều về mặt thiết kế bên ngoài.

Cụ thể, Triumph Thruxton 2016 được trang bị động cơ làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đôi thẳng hàng, 1.190cc hoàn toàn mới, khiến Thruxton trở thành chiêc xe mạnh mẽ nhất ở phân khúc classic và retro môtô. Khối động cơ này được đặt trong hệ thống khung mang thiết kế hoàn toàn mới, với trọng lượng nhẹ hơn 14% so với thế hệ cũ.

Nhiều công nghệ điện tử hàng đầu cũng được áp dụng trên Thruxton thế hệ mới như hệ thống treo và phanh cao cấp nhất hiện nay trong gia định Trumph, trang bị ABS tiêu chuẩn, ride-by-wire và hệ thống kiểm soát lực kéo có thể tắt/mở tùy ý, nhiều chế độ lái. 

Toàn bộ hệ thống đèn tín hiệu và chiếu sáng của Triumph Thruxton đều sử dụng đèn LED hiện đại cùng một khe sạc chân cắm USB.

Triumph Thruxton được bán ra với giá 13.000USD.

9-

Không chỉ gây bất ngờ với sự ra mắt hùng hậu của 4 mẫu xe cho năm 2016, Moto Guzzi còn gây bất ngờ khi ra mắt mẫu V9 thứ hai với hậu tố “Bobber”. Moto Guzzi định danh V9 Bobber là một chiếc Bobber chính hãng ngay từ tên gọi và hướng tới đối thủ Harley-Davidson, Victory và Indian.

Có cấu trúc tương tự như V9 Roamer với cùng khối động cơ và hệ thống khung gầm, nhưng V9 Bobber lại sở cấu trúc lái 16-16 với lốp xe bản lớn đặc trưng cùng màu sơn đen dữ dằn trên toàn bộ thân xe.

Dù là một chiếc xe retro ngay từ tên gọi, nhưng hãng xe Ý cũng không quên trang bị những công nghệ hiện đại hàng đầu của mình trên V9 Bobber, đặc biệt là hệ thống MG-MP cho phép khách hàng có thể kết nối hệ thống điện tử của xe với chiếc smartphone một cách đơn gian và nhanh chóng.

Hệ thống này còn cho phép đọc lỗi động cơ và hệ thống điện tử ở mục kiểm soát, đồng thời mang thông tin các chi tiết phụ tùng thay thế cũng như địa chỉ hệ thống bán hàng và bảo dưỡng của Moto Guzzi. Xe Porsche tại Tp.HCM
Xe Kia tại Tp.HCM
Xe Mazda tại Tp.HCM

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

xehoiviet1 1024x722 Link xe

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *