Đâu là những mẫu xe SUV cực “hot” của năm 2016?

SQ5 còn đạt được hiệu suất tốt hơn nhờ hệ thống treo cứng cáp hơn, phanh nâng cấp và một khối động cơ siêu nạp V6 cho công suất đầu ra 354 mã lực. Chiếc xe có khả năng đạt vận tốc đối đa 155 mph (~250 km/h), tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5 giây.

Hiện đại, mạnh mẽ và tốc độ cao là những ưu điểm khiến các mẫu SUV dưới đây tạo ra sức hút khó cưỡng với khách hàng.

Audi SQ5: Đây là mẫu crossover SUV sang trọng cỡ nhỏ với nội thất rộng rãi và thoải mái, trang bị toàn bằng những vật liệu chất lượng cao. Như hầu hết các xe của Audi, SQ5 mang hệ dẫn động toàn bánh Quatro cung cấp lực kéo chắc chắn cho xe ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. SQ5 còn đạt được hiệu suất tốt hơn nhờ hệ thống treo cứng cáp hơn, phanh nâng cấp và một khối động cơ siêu nạp V6 cho công suất đầu ra 354 mã lực. Chiếc xe có khả năng đạt vận tốc đối đa 155 mph (~250 km/h), tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5 giây. Không chỉ thế SQ5 còn là một trong những mẫu xe đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, dù rằng khoang chở đồ của nó còn khá khiêm tốn.

Bentley Bentayga là mẫu SUV siêu sang trên cơ cả SQ5 của Audi. Chiếc xe sử dụng động cơ tăng áp kép W12, công nghệ phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 600 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong có 4 giây và đạt vận tốc tối đa 187 mph (~300 km/h). Bentley còn trang bị hệ thống khởi động/tắt động cơ cho phép tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hơn nữa thân xe lại có nhiều phần được kết cấu bằng vật liệu nhôm, giúp trọng lượng xe nhẹ hơn. Bên trong xe gồm các vật liệu da tốt nhất và gỗ thật cao cấp.

BMW X5 M: Đây là mẫu SUV hạng sang tầm trung, nhưng vẫn đem lại cảm giác cao cấp và đẹp mắt nư một mẫu sedan thể thao cao cấp. Chiếc xe được trang bị bộ động cơ tăng áp kép V8, dung tích 4.4 lít, sản sinh công suất 567 mã lực, đủ để tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn có 2 giây và đạt vận tốc tối đa đến 156 mph (~251 km/h) do có bộ điều chỉnh điện tử. Hệ thống treo của mẫu xế này cũng mạnh mẽ hơn và phanh cũng được cải tiến cho phép hãm tốc hiệu quả. X5 M có giá cao, thiếu hàng ghế thứ 3 và khá ngốn nhiên liệu nhưng vẫn là một mẫu xế cực hấp dẫn.

Ford Explorer Sport khác với X5 M ở chỗ đây là mẫu SUV với 3 hàng ghế, chở theo được 7 người. Xe được trang bị động cơ tăng áp kép EcoBoost V6, dung tích 3.5 lít, sản sinh công suất 365 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây trước khi đạt vận tốc cực đại 123 mph (~198 km/h). Explorer Sport có khả năng vận hành trơn chu, các bánh xe lớn và hệ thống treo cứng cáp. Để chạy đa địa hình, Sport trang bị hệ thống quản lý địa hình, kiểm soát xuống dốc. Trong khi nội thất xe đạt chất lượng thấp khá hơn mức tiêu chuẩn và đắt tiền hơn với phiên bản Platinum. Hàng ghế thứ 3 của xe khá thích hợp với trẻ nhỏ. Không gian đựng đồ và chỗ ngồi của Explorer rộng rãi và thoải mái.

Jaguar F-Pace: Có thể nói F-Pace là mẫu SUV đầu tiên của Jaguar, đem lại sự cạnh tranh mạnh mẽ ngay cả với những đối thủ nặng ký nhất trong phân khúc xe này. Với việc sử dụng rộng rãi vật liệu nhôm trong cấu trúc giúp cho F-Pace nhẹ hơn. Cùng với đó là hệ thống dẫn động toàn bánh và động cơ siêu nạp V6, công suất 380 mã lực tăng khả năng cạnh tranh hơn cho xe. Với sức mạnh này, F-Pace có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5.4 giây và đạt vận tốc cực đại 155 mph (~ 250 km/h). Là mẫu SUV, F-Pace có không gian nội thất thoáng đãng, khoang đựng đồ lớn và khả năng tải khỏe.

Mercedes-AMG GLS 63 là một mẫu SUV với đầy đủ kích thước của nó và có rất nhiều tùy chọn động cơ, trong đó phiên bản GLS 63 AMG được trang bị loại động cơ tăng áp kép V8, sản sinh công suất đến 577 mã lực. Dĩ nhiên khả năng tiết kiệm nhiên liệu của phiên bản hiệu suất cao này không lớn nhưng bạn hãy tưởng tượng rằng mẫu SUV cỡ lớn nặng gần 3 tấn này có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong có 4.5 giây và còn đạt vận tốc cực đại tới 168 mph (~270 km/h). Không chỉ nhanh, xe còn có khả năng cua góc tốt nhờ hệt hống treo thể thao cao cấp cùng các lò xo khí AIRMATIC và hệ thống ổn định chống lật chủ động. Tốc độ và sức mạnh, xe còn làm thỏa mãn khách hàng bởi cấu hình 3 hàng ghế, loạt tính năng và thiết bị điện tử cũng như khả năng tải vô cùng lớn.

Nissan Juke: mẫu xế SUV cỡ nhỏ này lại nổi bật với phong cách độc đáo, hệ dẫn động bánh trước và động cơ có sức mạnh 215 mã lực với hộp số sàn 6 cấp. Nếu chuyển sang tùy chọn hệ dẫn động toàn bánh thì đi kèm với đó sẽ là hộp số vô cấp. Với lợi thế là xế nhỏ nên Juke có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn các đối thủ khác.

Porsche Cayenne có lẽ là mẫu SUV “nóng sốt” nhất trong số các xe thuộc danh sách này. Xe có trang bị động cơ tùy chọn loại V6 hoặc V8. Trong đó loại động cơ mạnh nhất có thể cho công suất đầu ra tới 570 mã lực và giúp Cayenne tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4 giây, đạt vận tốc cực đại tới 173 mph (~278 km/h). Để kiểm soát được tốc độ, Cayenne trang bị hệ thống phanh véc-tơ, khóa vi sai kiểm soát điện tử, hệ thống treo chủ động và các thanh chống lật. Kết quả chiếc SUV có thể đem tới cho các lái xe trải nghiệm lái đậm chất thể thao. Trong khi đó nội thất xe rất đắt tiền và sang trọng.

Tiếp theo danh sách là mẫu xế Porsche Macan. Đây là loại SUV cỡ nhỏ nhưng lại nhìn có vẻ to chẳng kém gì người đàn anh Cayenne. Macan tuy nhỏ nhưng chẳng hề nhẹ mà nặng tới hơn 2 tấn. Động cơ của xe thuộc loại tăng áp, kết cấu 4 xy-lanh, và còn có tùy chọn động cơ tăng áp V6, sản sinh công suất ở ngưỡng 400 mã lực. Với sức mạnh này Macan có thể đạt vận tốc cực đại 164 mph (~264 km/h) và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây.

Cuối cùng là Range Rover Sport. Phiên bản này nhỏ hơn so với Range Rover với một số điểm ngoại thất được tô điểm lại mang nhiều nét phong cách xe Evoque. Thân xe được làm bằng vật liệu nhôm giúp giảm trọng lượng xe, trong khi động cơ có các tùy chọn loại siêu nạp V6, tăng áp diesel V6 và siêu nạp V8. Riêng phiên bản SVR với động cơ siêu nạp V8, dung tích 5.0 lít có thể sản sinh công suất 550 mã lực, đủ để tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và đạt vận tốc cực đại tới 162 mph (~261 km/h).

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *